รักษาฝ้า กระ (Melasma Clear)

ฝ้า กระ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งในประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ทำให้เกิด

ปัญหาฝ้า กระ ตามมาได้ง่าย การป้องกันที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ และเลือกครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB ค่า SPF ตั้งแต่ 50+ ขึ้นไปเมื่อต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง

  • แสงแดด ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด เพราะในแสงแดดมีแสงอัลตราไวโอเลต ทั้งช่วงคลื่นที่เรียก UVA และ UVB ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดฝ้าหรือทำให้ฝ้าเป็นมากขึ้น
  • กรรมพันธุ์ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดฝ้า เนื่องจากพบฝ้าได้บ่อยในคนเอเชียมากกว่าคนผิวขาว หรือกระจะพบได้บ่อยในคนผิวขาวมากกว่าคนเอเชีย แต่อย่างไรก็ตามสาเหตุนี้ อาจไม่ใช่ผลจากพันธุกรรมจริงแต่อาจเป็นอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมหรือแสงแดดก็เป็นได้
  • ฮอร์โมน มีผลทำให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานมากขึ้น เช่น ในภาวะตั้งครรภ์, วัยหมดประจำเดือน, การทานยาคุมกำเนิด จึงเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนเพศ น่าจะเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิดฝ้า ในคนที่มีแนวโน้มที่จะเป็นอยู่
  • เครื่องสำอางบางชนิด หรือการแพ้ส่วนผสมในเครื่องสำอางอาจทำให้เกิดรอยดำแบบฝ้าได้ ส่วนผสมเหล่านี้อาจเป็นพวกสารให้กลิ่นหอมหรือสี แต่ก็พบน้อย

การรักษาฝ้า กระ สามารถทำได้หลากหลายวิธี ขึ้นกับสภาพผิว ชนิดและความ

ลึกของฝ้ากระ อาจมีการรับประทานยา, การใช้ยาทาร่วม, การผลัดเซลล์ผิว

การทำเมโสเธอราพี หรือการใช้เลเซอร์ในรักษาปัญหาผิวที่เกิดจากการทำงานที่มากผิดปกติของเม็ดสีเมลานิน ทำให้ฝ้า กระ จางลง โดยแพทย์จะเป็นผู้ประเมินขั้นตอนการรักษาตามความรุนแรงของฝ้า กระที่เป็น



อย่างไรก็ตาม ฝ้า กระ อาจกลับมาเป็นซ้ำได้อีกหลังจากหยุดการรักษา สิ่งสำคัญหลังการรักษาคือ หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่จะทำให้ฝ้า กระ เกิดใหม่ ได้แก่ การหลีกเลี่ยงแสงแดด และทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงเป็นประจำ รวมถึงการงดรับปประทานยากระตุ้นฮอร์โมนที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า

 สนใจติดต่อได้ที่..

0 + 0 =
กรุณากรอกคำตอบของคุณ
ฉันรับทราบและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy